Review List đam mỹ giới giải trí (2)

V. 6/10

1. Phệ tâm cổ

Tag: niên thượng, bao dưỡng, quân tử tinh anh công x yêu nghiệt ca sỹ thụ

Đánh giá: 6/10

Thực ra mình không nhớ truyện này thế nào nữa rồi, chép lại mấy câu từng giãy vậy haha.

Đây là truyện hiếm hoi nhân vật là thuần ca sỹ, những bộ giới giải trí nam chính vừa làm diễn viên vừa làm ca sĩ thì đầy nhưng vì hát đa phần là phụ nên sẽ kbh có được cảm giác này. Mình thích cái kiểu trao đổi bằng âm nhạc dã man, chỉ cần lời ca, tiếng nhạc và ánh mắt là đã đủ để thổ lộ hết tình cảm trong lòng rồi, tình như cái bình ý hu hu thòng tim ~~~~~~~~~

Truyện này anh công giống kiểu người nâng đỡ, giúp em từ hồi em còn vô danh. Ban đầu mình ấn tượng truyện này vì em thụ được miêu tả đúng kiểu yêu nghiệt, còn anh công thì hơi nhạt nhẽo, nhưng sau lại đổ anh công hơn vì ảnh rất chín chắn, cái gì cũng suy nghĩ thấu đáo và lâu dài, còn tội ảnh vì em thụ coi ảnh như kim chủ suốt một thời gian dài nữa chứ… Tác giả viết hơi chán khá hời hợt nhưng cái nhìn độc đáo, đọc chắc là cũng thú vị đấy ha ha vì mình quên sạch truyện này thế nào rồi =)))))

2. Scandal trở thành sự thật (03.12.21)

Tag: giới giải trí, niên thượng, thầm mến, HE

Đánh giá: 6/10

Truyện này thụ ngoan, thầm mến anh công nhiều năm, hai nhà là thế gia quen nhau từ nhỏ, nhưng ít gặp, sau này thụ vào ggt để được gần anh công. Tiếp xúc với nhau nhiều thì anh công cũng thích ẻm, cuối cùng đến với nhau. Truyện này motip gần giống Ảnh đế, nhưng viết siêu tệ. Lối viết non nớt và không mượt chút nào, chưa kịp mài giũa chi tiết đã giật cóc đùng đùng, trong khi khoảng 70 chương truyện thì không phải là ngắn. Đến lúc anh công thích ẻm rồi còn hiểu nhầm ẻm thầm mến người khác thành ra hai người thầm mến nhau không nói nữa chứ, viết chán ơi là chán, chẳng cảm nhận được sự tương tác và gắn kết của cả hai gì. Màn say tỏ tình cũng chán, ông anh trai của thụ aka bạn công ở ngay đấy chứng kiến, xấu hổ dã man.

Mà nhân vật phụ của truyện này cũng làm mình bực cơ, thụ thì có ông trợ lý thiếu não, ở giới giải trí mà EQ thấp dã man. Công thì có ông bạn đóng vai trò làm nhân tố thúc đẩy tình cảm hai người mà hành động hơi quá trớn, không ưng nổi.

Nói chung chán của chán mẹ ơi…

3. May mắn bé nhỏ – Anh Đào

Tag: giới giải trí, niên hạ, ngủ trước yêu sau =))), ngay thẳng, trung khuyển, tiểu thịt tươi công X cao lãnh đại minh tinh thụ, song hướng ám luyến (copy), Ngu Chu x Kiều Lỗi

Đánh giá: 6/10

Hic, để rv được truyện này mình đã phải đi đọc lại rồi đấy mà thế nào mới qua ba hôm lại quên sạch luôn rồi khóc mất. Truyện này ngắn, hai người bắt đầu mối quan hệ là bao dưỡng, THỤ BAO CÔNG =))))))) vì anh thụ cả tiền tài và địa vị đều hơn ha ha, Bạn công kiểu vẫn là nhân vật nhỏ nên luôn muốn cố gắng để xứng với ảnh, cũng không dám tỏ tình, có bao nhiêu thành tựu cũng không dám nghĩ là mình giành được bằng thực lực mà cứ nghĩ là anh thụ nâng đỡ thôi, nhưng thực ra không phải. Còn anh thụ đổ bạn công kiểu đúng lúc cần người bầu bạn quan tâm chăm sóc ấy, nhưng tính ảnh không tiện nói ra nên cứ giữ trong lòng, nói chung mình không hiểu lắm vì ảnh mà tỏ tình là cả nhà vui vẻ rồi chứ đâu rắc rối vậy nữa. Truyện này khá nhạt mình quên nhanh như gió là đủ hiểu rồi đấy.

4. Bí mật của ảnh đế

Tag: giới giải trí, abo, niên thượng, chủ thụ, viễn tưởng, ảnh đế công Tần Dịch x quyền thế thụ Lạc Ninh

Đánh giá: 6/10

Nhớ mang máng là truyện này đọc được, bạn công hơi ngốc còn bạn thụ kiểu hoàng tử (thật), thích bạn công trước nên lừa cưới, hai người cưới rồi dần yêu nhau vui vẻ, đọc giải trí được.

5. Đại thiếu trở về

Tag: hiện đại, niên thượng ông chú, giới giải trí, thụ biên kịch, trọng sinh, chủ thụ, Trịnh Gia Hòa x Cố Ngôn Tử

Đánh giá: 6/10

Có vẻ hồi đó mình đang cuồng đổi công toàn truyện đổi công thôi 😂😂😂 Truyện này thụ trọng sinh đá bay tra nam sau đó bám chân ông chú có ơn với mình kiếp trước. Này là ông chú thật vì bối phận hai nhà thân nhau thì bà nội ẻm thân với mẹ của ổng, nên hơn có 8 tủi thôi mà vẫn vai chú, xưng anh em với bố chồng suốt ha ha =))))))))
Truyện đi theo motip thông thường là trọng sinh thì xử tra nam tiện nữ rồi bóc thân thế cho thiên hạ ú oà thôi, hai nhà đều là hào môn thế gia tiện quá. Cơ mà viết tuyến tình cảm rất nhạt, ban đầu khá thú vị vì ẻm nghĩ ổng bệnh tym nên chăm như chăm cha, vừa đỡ vừa dìu vừa ăn uống dưỡng sinh chỉ sợ ổng ngoẻo :))), qua một đoạn thời gian thì ổng tưởng thằng bé thích mình thế là đi lo hết đôi bên gia đình, kết quả đâu có phải :)))))
Đấy truyện chỉ thú vị đến đó thôi sau đó hai bên yêu nhau thổ lộ rồi thì nhạt quá không gợi được tí cảm xúc nào, nhạt hơn cả nước luộc rau muống nữa haizzz. Đọc xong quên béng.


V. 5/10

1. Sau khi mất trí nhớ tôi và tình địch HE – Kiều Thư Á

Tag: giới giải trí, song minh tinh, tình địch biến tình nhân, hào môn thế gia, Trình Hoài x Đàm Trì

Đánh giá: 5/10

Truyện tệ chưa từng thấy. Một tác giả giỏi thì nội dung chẳng kiểu gì vẫn hay, còn một tác giả kém thì càng thêm thắt càng giống nồi cám lợn. Trong đầu mình lúc nào cũng quanh quẩn câu “Cái quỷ gì vậy?”, tất cả mọi thứ trong truyện không đi theo logic nào cả, nội dung đoạn trước đoạn sau không một tí liên kết, đầu óc nhân vật thì suy nghĩ và phát triển hành vi cùng lời thoại như bị tâm thân phần liệt. Mình không hiểu được tại sao họ lại nghĩ vậy và làm vậy luôn ấy. Vì câu chữ không có sự liền mạch nên mọi thứ cứ trôi tuồn tuột, cố sắp xếp cũng chả ra làm sao, nay nhân vật suy diễn kiểu này mai suy diễn kiểu khác, tác giả càng lý giải càng sai quá sai, tóm lại là đầu óc có bệnh.

Công và thụ từng là bạn thân hồi cấp 3, công nghĩ thụ thích mình nhưng không phải (?), sau đó còn yêu nhau một hồi mà do công ngộ nhận (?), thế là một bên hiểu lầm bị đá còn một bên hiểu lầm bị bạn phản bội nên hận nhau, quay ra tranh giành một người (?). Cứ đấu đá như vậy cho đến khi thụ mất trí nhớ, thụ nghĩ mình và công yêu nhau, ánh trăng sáng mà cả hai tranh giành trở thành tình địch (ngược đời chưa?). Đấy thế là hai đứa cứ ông nói gà bà nói vịt quen nhau, nhưng vô lý đùng đùng là chẳng đầu óc có bệnh nào không nhận ra vấn đề của thế giới này cả, một đống dấu hiệu ấy chứ, ngày xưa hồi cấp 3 hiểu lầm nhau cũng thế, giờ lại càng thế, VÔ LÍ VỪA THÔI!!!! Đến lúc thụ nhớ lại thì làm mình làm mẩy, sau đó để có thể kết HE thì tác giả bắt đầu phục bút để giải thích suy nghĩ của thụ ngày xưa, đương nhiên là dẫn dắt để thụ thực ra thích công lâu rồi, nhưng giải thích với một đống lỗ hổng và logic dở hơi không ai hiểu nổi. Kể cả các nhân vật phụ cũng thế lúc xoay kiểu này lúc xoay kiểu kia các mối quan hệ thì loạn xà ngầu cả lên. Ngoài ra truyện giới giải trí sẽ hay có bình luận của fans nhưng tác giả không tách nó ra thành lúc phát sóng mà cứ độp vào ngay lúc sự việc đang diễn ra trực tiếp ấy nên nó cực kỳ vô duyên, đến đoạn cuối để lộ thân phận còn ngáo đá nữa thật sự nếu mình là tác giả truyện này mình sẽ chôn nó xuống hố sâu đời đời kiếp kiếp không dám đào lên mất. Nói chung đây là một nồi cám lợn không ai hiểu nổi!!! Điều khiến mình tuyệt vọng nhất là mình không đọc đam được một thời gian rồi, lúc vớ phải mừng như bắt được vàng vì đúng tag yêu thích là “tình địch thành tình nhân”, “công thầm mến”, “thụ ngầu”, ai ngờ dở không thể tả tuyệt vọng dễ sợ.

2. Mang thai con của tình địch, làm sao đây – Cốc Vũ Công Tử

Tag: giới giải trí, tình địch biến tình nhân, giới giải trí, có sinh tử.

Đánh giá: 5/10

Truyện này là điển hình cho thấy nhân vật bị OOC sẽ chán thế nào. Khoảng 10 chương đầu mình khá là thích các nhân vật, đối tượng chung của cả hai là bạn của công và là anh trai hờ của thụ. Em thụ do tai nạn gia đình lúc nhỏ nên rất bám anh trai, còn bạn công thì thích thầm lâu rồi nhưng không dám thổ lộ vì ông kia thẳng như ruột ngựa, đâm ra hai đứa cứ hoạnh hoẹ nhau thôi kiểu oan gia đáng yêu lắm. Sau đó anh kia có ny và hai đứa dứt tình hẳn, nhờ một vụ tai nạn nhỏ mà trở nên thân thiết hơn cũng không gây nhau nữa. Đến khúc này vẫn okela.

Tất cả thay đổi khi em thụ bị bỏ thuốc rồi 419 với anh công, sau đó thì tính cách nhân vật bể tan tành, đôi bên đang lấn cấn đùng cái ông công giả khổ vài câu rồi em thụ bảo chịu trách nhiệm thế là yêu nhau, nếu ở tình huống khác hoặc xây dựng khéo léo thì khúc này rất thú vị, nhưng rõ ràng ban đầu tính cách các nhân vật không phải như vậy nên ôi thôi, từ đó trượt một đường thẳng hơn cả rơi tự do, mình không biết làm sao để cố nuốt nổi cho hết truyện luôn, hai nhân vật như dở hơi cám lợn ấy. Em thụ trở nên yếu đuối hiền huệ một cách khó hiểu, còn ông công thì suốt ngày mơ cơm ngon canh ngọt, tình huống giải quyết trớt quớt. Bực thật sự.

Nó lừa tình y như cái tên truyện vậy, vì lúc ẻm mang thai là yêu nhau lâu rồi, gần cuối truyện cơ, đoạn này xử lí cũng chán nói chung chán dần đều chán chạm đáy.

3. Scandal hàng đầu – Bạch Giới Tử

Tag: hiện đại, giới giải trí, gương vỡ lại lành, hường phấn, song minh tinh, Hứa Ánh Dương x Phương Đường

Đánh giá: 5/10

Hai đứa học chung ở nước ngoài nhất kiến chung tình rồi cưới nhau chóng vánh, sau đó thụ hiểu lầm công ngoại tình nên bỏ về nước, công vướng việc nửa năm sau mới về được, theo thụ dấn thân vào showbiz, hai bên hạnh họe nhau chán chê, rồi mấy trăm năm sau tự nhiên đùng cái có cơ hội thế là dần gần gũi và hóa giải hiểu lầm. Thực sự là xàm kinh khủng khiếp chả hiểu ba tỉ năm như thế có cái hiểu lầm không giải mà kéo dài ngần ấy năm được đúng khó hiểu vcc =.=.= Truyện vừa nhạt vừa chán.

4. Meme của anh đẹp hơn người thật – Mao Cầu Cầu

Tag: niên thượng, giới giải trí, sảng văn, hài hước, ngọt

Đánh giá: 5/10

Truyện này đại loại là bạn thụ có một lũ bạn mê anh công nên hay lưu meme của anh công về dùng chứ không có ý gì, hai bạn được phụ huynh ghép đôi cho nhau mà trong một vụ nhắn tin nhầm lẫn đã thành quen nhau. Sau đó thì kiểu bạn công thấy ẻm đáng yêu nên cũng có ý chủ động để quen nhau. Nội dung nhẹ nhàng ngọt ngào hài hước đáng ra là đọc được đấy. Nhưng tệ ở chỗ là phần hài.

Thể loại hài mình ghét nhất là vụng về hậu đậu, và truyện này chính là như thế. Bạn thụ ngây thơ ngoan ngoãn đáng yêu nhưng gây ra một đống tình huống hài rất là trời ơi (ngu ngốc) kiểu: nhắn tin nói gà nói vịt không hỏi rõ, đăng bài đáng ra chặn công lại thành set chỉ riêng công, lướt weibo trượt tay like bài, share nhầm weibo, trượt tay rớt tai nghe bật loa ngoài dính ngay lời thoại khó nói,… Ôi mình kể đến cái thứ ba là máu đã dồn lên não rồi ấy không tưởng tượng nổi sau có thể mất não như thế. Mình ghét kiểu người thế này lắm luôn nên không mê nổi. À còn cái tình tiết gì mà người nổi tiếng nhưng điện thoại không cài ẩn nội dung trên màn hình khóa để tin nhắn đến người lạ ghé cái là đọc được ấy ôi không thể chịu nổi những sự ngu ngốc này…

~~~~

Rảnh sẽ bịa tiếp….

One thought on “Review List đam mỹ giới giải trí (2)

  1. Pingback: Review List đam mỹ giới giải trí – Hoài Dương

Leave a comment